Bài Luận Văn Thực trạng và giải pháp Marketing 4.0 tại công ty du lịch Chiêu tour

Công ty Chiêu tour áp dung công nghệ Marketing 4.0 bằng cách  sử dụng phần mêm CRM để kết hợp với công cụ gủi email cho các danh sách khách hàng (data). Công cụ này cũng cho biết tỷ lệ nhận thư, quan tâm đến thư ... qua đó có thể chăm sóc được khách hàng tốt nhất. Qua công cụ này công ty du lịch có thể thăm dò được sở thích và mong muốn của khách hàng đối với công ty mình.

                  THỰC TRẠNG MARKETING TRỰC TUYẾN TẠI CÔNG TY DU LỊCH CHIÊU TOUR

2.1 Tổng quan về công ty du lịch Chiêu tour

2.1.1. Giới thiệu chung

Tên Công ty: Công ty TNHH du lịch Chiêu

Đại chỉ: 03 Nguyễn Văn Lượng F17 Quận Gò Vấp. TP HCM

Điện thoại: 028.22.37.00.77

Email: info@chieutour.vn

Website: chieutour.vn, chieutour.com.vn, chieutour.com

Facebook:www.facebook.com/dulichchieutour

2.1.2. Quá trình hình thành và phát triển

Công ty du lịch Chiêu tour đã có nhiều năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực lữ hành cho khách du lịch trong nước và quốc tế với đội ngũ nhân viên năng động, nhiệt tình giàu kinh nghiệm và phong cách phục vụ nhiệt tình chu đáo. Du lịch Chiêu tour luôn mong muốn mang lại cho quý khách những sản phẩm dịch vụ chất lượng và tốt nhất.

Công ty du lịch Chiêu tour được thành lập từ năm 2016. Chức năng chính của công ty là chuyên kinh doanh các sản phẩm du lịch, thuê xe du lịch, visa, vé máy bay, chuyên gia hồi hương…Hiện công ty du lịch Chiêu tour có hơn 20 nhân viên chính thức và có 30 nhân viên công tác cho công ty du lịch Chiêu tour hầu hết nhân viên công ty còn rất trẻ đa phần ở thế hệ 8X rất nhiệt huyết và nhiệt tình. Chính những điều này đã giúp công ty có nhưng hình thức tour du lịch mới, ấn tượng và rất chuyên nghiệp.

Công ty luôn thực hiện nghiêm túc các quy chế tiền lương, thưởng, cho nhân viên đặc biệt là nhân viên suất sắc. Bên cạnh đó công ty luôn luôn đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chuyên môn cao từ nhiều nơi khác nhau. Bên cạnh việc củng cố đoàn kết nội bộ nhân viên của công ty, Chiêu tour luôn mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp, các đối tác lữ hành, vận tải, khách sạn, nhà hàng, các điểm thăm quan, đại lý vé máy bay… Đây cũng là tiền đề để công ty phát triển mở rộng quy mô hoạt động kinh doanh của mình.

Từ khi thành lập đến nay công ty đã trải qua nhiều biến động kình tế đặc biệt là giai đoạn COVID-19. Cho dù có biến động đến mức nào chăng nữa công ty vẫn phát triển tích cực theo hướng Marketing trực tuyến. Kết quả đem lại rất tốt nhưng chưa tương xứng với tiềm năng và nhu cầu của thị trưng du lịch hiên nay.

2.1.3 Triết lý kinh doanh của công ty du lịch Chiêu tour

Với phương châm bằng câu sologan “Chất lượng khẳng định thương hiệu” Chiêu tour luôn chú trọng đến giá trị cốt lõi nhất là chất lượng dịch vụ chu đáo đúng như cam kết của khách hàng. Bên cạnh đó giá cả hợp lý và được sự ưu ái giá tốt của các đối tác đã giúp cho du lịch Chiêu tour ngày các chiếm được cảm tình của du khách khi đã tin tưởng dịch vụ của du lịch Chiêu tour. Chiêu tour chú trọng đội ngũ nhân sự có chuyên môn tốt, có kỹ năng, thành thạo trong các chương trình teambuilding, thiết kế hình ảnh bắt mắt, chuyên nghiệp… điều đó đã góp phần quan trọng trong việc giữ chân khách hàng trong thời gian vừa qua.

2.1.4 Cơ cấu tổ chức của công ty du lịch Chiêu tour

Hình 2.1: Sơ đồ cơ cấu tổ chức của công ty du lịch Chiêu tour

                (Nguồn: Báo cáo tổng kết thường niên năm 2019)

                                                           BẠN TẢI NGAY CẢ BÀI LUẬN VĂN TẠI ĐÂY

 

 

Qua sơ đồ công ty cho thấy du lịch Chiêu tour có sơ đồ quản lý từ cấp giám đốc đến các bộ phận khác trong Chiêu tour. Các bộ phận này liên quan mật thiết và hỗ trợ lẫn nhau. Sau đây là phân công nhiệm vụ chính của các phòng ban:

Phòng giám đốc: Là người trực tiếp quản lý lãnh đạo công ty. Ngoài ra giám đốc là người đề ra các chương trình và chiếm lược kinh doanh.

Phòng marketing: Được xem là phòng có yếu tố chủ chốt và quan trọng nhất của công ty du lịch Chiêu tour. Chịu trách nhiệm lên các kịch bản về marketing, thiết lập chương trìn cho website, tạo các chiến dịch quảng cáo google ads, phân tích từ khóa cho SEO, lập quảng cáo cho chương trình marketing khác…Và thính ứng với những nền tảng mới nhất của marketing trực tuyến.

Phòng kinh doanh: Đây là nơi đóng vai trò quan trọng các chuỗi hoạt đông kinh doanh của công ty, phòng kinh doanh có vai trònghiên cứu thị trường cạnh tranh, hoạch định ra các chiếm lược kinh doanh, lập chiến lược và truyến bá thu hút khách du lịch đến với công ty Chiêu tour. Phòng kinh doanh có vai trò trực tiếp bán các sản phẩm đấu thầu và quyết định kết quả kinh doanh của công ty Chiêu tour.

Phòng điều hành: Có trách nhiệm điều hành các tour du lịch đã ký kết, tiến hành đàm phán với nhà cung cấp dịch vụ, sử lý đặt chỗ khi các tour đã ký kết hơp đồng. Ngoài ra phòng điều hành có nhiệm vụ điều động xe cộ và hướng dẫn viên đi theo lịch tour. Vai trò của phòng điều hành là không thể thiếu nếu nói đến kết quả thành công của một tour du lịch.

Phòng kế toán: Có vài trò quan trong việc sử lý hóa đơn, chứng từ, công nợ, kết quả kinh doanh trong một năm của công ty du lịch Chiêu tour. Ngoài ra có nhiệm vụ chấm công , báo cáo bảng lương , quản lý công nợ cho công ty.

Hướng dẫn viên: Là phòng đại diện trực tiếp của công ty ra thị trường tour du lịch, hiên nay công ty có 5 hướng dẫn viên chính và hơn 20 hướng dẫn viên cộng tác chính cho công ty khi cần. Công ty đa phần là hướng dẫn viên nội địa và một số hướng dẫn viên du lịch quốc tế phục vụ cho khách nước ngoài. Công ty luôn chia sẻ và đào tạo các sinh viên còn đang trên ghế nhà trường được trao dồi kiến thức và học tập tại công ty du lịch Chiêu tour. Từ đó là nguồn hướng dẫn viên chính cho công ty dịp hè hay mùa cao điểm. 

Còn tiếp .... Tải ngay TẠI ĐÂY

Trụ sở chính:

CÔNG TY TNHH DU LỊCH CHIÊU


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng